Bài đăng

ĐỊNH GIÁ DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU, VẤN ĐỀ NĂM Ở ĐÂU ?

Hình ảnh
Gần đây giới doanh nhân bắt đầu quan tâm nhiều đến vấn đề định giá doanh nghiệp. Cũng dễ hiểu là vì các hoạt động cổ phần hóa, mua, bán, sáp nhập doanh nghiệp (Merger & Acquisition - “M&A”) đang ngày càng tấp nập hơn. ĐỊNH GIÁ DOANH NGHIỆP VÀ THƯƠNG HIỆU Trong sáu năm qua, thương trường thế giới có quá nhiều tiền thặng dư (vấn đề liquidity), dẫn đến tình huống tín dụng dễ dãi, đầu tư cẩu thả. Đây là hiện tượng mà cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mỹ là ông Alan Greenspan đã gọi là cái “tâm lý sung mãn bất hợp lý” (irrational exuberance). Từ vài tháng qua, luật nhân quả đã thể hiện qua sự khủng hoảng của giới ngân hàng cho vay nhà đất ở Mỹ và các quỹ đầu tư. Thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ giảm sút trầm trọng, kéo theo một loạt báo động trên những TTCK khác. Ở Việt Nam, hoạt động kinh tế thương mại đã tăng nhanh từ khi bắt đầu hội nhập vào thị trường thế giới, từ Hiệp định thương mại song phương với Mỹ cách đây hơn năm năm, đến việc gia nhập WTO đầu năm nay. Các q

Thương hiệu là gì? Các định nghĩa cơ bản liên quan đến thương hiệu

Hình ảnh
Thương hiệu là gì? Có nhiều định nghĩa về thương hiệu nhưng nhìn chung có thể hiểu đây là tập hợp dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Thương hiệu là gì Ngày nay, chúng ta nghe rất nhiều về thương hiệu, đặc biệt là trong lĩnh vực Marketing như "các thương hiệu đắt giá", "sức mạnh của thương hiệu", "hình ảnh thương hiệu",... Nhưng có phải ai cũng hiểu rõ  Thương hiệu là gì ?  Trong bài viết dưới đây, xin chia sẻ với các bạn thương hiệu là gì và các định nghĩa liên quan đến thương hiệu. Thương hiệu là gì? Trong văn bản pháp luật của Việt Nam không có thuật ngữ   thương hiệu   mà chỉ có các thuật ngữ liên quan khác trong đó có nhiều quan điểm nhãn hiệu hàng hóa, tên thương mại, tên gọi xuất xứ hàng hóa như chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp…Do vậy, cách hiểu đầu tiên về thương hiệu chính là bao gồm các đối tượng sở hữu trí tuệ thường được nhắc đến như: nhãn hiệu hàng hóa (ví dụ: Trung Nguyên (cà

5 CÁCH XÂY DỰNG BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU

Hình ảnh
CÁCH THỨC XÂY DỰNG BẢN SẮC THƯƠNG HIỆU Bản Sắc Thương Hiệu Bản sắc thường được hiểu như tầm nhìn, văn hóa, triết lý và tính cách mà thương hiệu đang theo đuổi. Đa phần các doanh nghiệp thường tập trung vào việc theo đuổi kỹ thuật và sản phẩm, song chính nét “bản sắc” mới có thể mang đến sức mạnh thực sự cho doanh nghiệp trong việc cạnh tranh cũng như “tuổi thọ” trên thương trường. Suy cho cùng, trong thời đại ngày nay, khách hàng yêu thích việc tìm đến ước mơ, câu chuyện hay phong cách sống hơn là sản phẩm đơn thuần. Một ví dụ điển hình vào “Vào đầu thế kỷ XX diễn ra cuộc gặp gỡ định mệnh giữa ba người đàn ông là thương gia Claus-Johannes Voss, kỹ sư August Eberstein và Giám đốc Ngân hàng Hamburg Alfred Nehemias. Không ai có thể nghĩ rằng cuộc gặp gỡ vào năm 1906 đó lại là điểm khởi đầu để tạo nên một thương hiệu nổi danh trên toàn thế giới. Với giai thoại đầu họ đã cho ra đời thương hiệu Simplo-Filler Pen nhưng sau đó lại quyết đinh đổi tên thành Montblanc được lấy cảm hứ

Giải Golf Doanh nghiệp và Thương hiệu lần 1

Hình ảnh
Giải Golf Doanh Nghiệp và Thương Hiệu Việt Nam lần 1 do Tạp chí Doanh Nghiệp và Thương Hiệu Việt Nam tổ chức nhằm tạo một sân chơi thể thao cho các Gôn thủ, là đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam tham gia thi đấu giao hữu với nhau, nhằm kết nối sự hiểu biết lẫn nhau giữa các doanh nghiệp, tăng cường các hoạt động xây dựng cộng đồng kinh doanh lành mạnh giữa các đối tác khách hàng.