Xây dựng và gìn giữ thương hiệu doanh nghiệp như thế nào vẫn là một câu hỏi đối với các doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp lớn, vừa hay nhỏ, dù là doanh nghiệp về chế tạo gia công phần mềm, hay doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, thì việc bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp vẫn là nỗi quan tâm trăn trở không chỉ của lãnh đạo mà còn của cả nhân viên bấy lâu. Gần đây, thương hiệu trở thành một từ khóa phổ thông. Ở đâu người ta cũng cổ vũ phải xây dựng thương hiệu. Nhưng thực sự thương hiệu là gì? Làm thương hiệu bắt đầu từ đâu, với ai, như thế nào... vẫn là những câu hỏi để ngỏ. Bài viết này đưa ra một vài khái niệm cơ bản về thương hiệu, chức năng của thương hiệu doanh nghiệp và việc xây dựng thương hiệu. Khái niệm thương hiệu 1. Khái niệm thương hiệu "Thương hiệu chính là cái hiệu được thương" “Hiệu” là những yếu tố vật chất có thể nhận biết bằng giác quan: qua hình ánh - thị giác, qua âm thanh - thính giác, qua mùi - khứu giác, qua vị - vị giác, qua cảm giác của da - xú